Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

3/1/13

Thông tin Real : Casillas trở lại bắt chính


Nóng: Thể thức Cup Châu Phi 2013

Theo tờ AS, Casillas sẽ trở lại bắt chính trong trận gặp Sociedad tới đây. Như vậy, cuộc chiến tranh lạnh giữa Mourinho và Casillas tạm thời chấm dứt. Câu hỏi: điều gì khiến “thánh Iker” ngoan ngoãn như thế?


Đình chiến với Mourinho, Casillas trở lại bắt chính

Tới nay, việc để Casillas ngồi dự bị ở trận đấu với Malaga của Mourinho được coi là một trong những quyết định gây sốc nhất kể từ khi Người đặc biệt về Real. Lý giải của Mourinho về quyết định này không mấy thuyết phục khi ông cho rằng: “Adan có phong độ tốt hơn”. Ngay sau trận thua Malaga, cuộc trưng cầu ý kiến độc giả của tờ Marca cũng cho thấy hầu hết CĐV Real đều cho rằng Mourinho loại Casillas vì tư thù cá nhân. Thực tế, cuộc chiến tranh lạnh giữa Mourinho và Casillas đã ngấm ngầm từ lâu, nhưng phải tới trận gặp Malaga mới bùng nổ.

Tuy nhiên, theo AS thì bây giờ, hai nhân vật này sẽ tạm thời đình chiến. Trận tiếp đón Sociedad đầu năm mới, Casillas sẽ trở lại đội hình xuất phát. Thủ thành đội trưởng của Real cho biết: “Tôi đã tập luyện cật lực để giành lại vị trí. Đó là việc quan trọng nhất tôi phải làm. Dĩ nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là của HLV trưởng. Thời điểm này, tôi cảm thấy rất ổn. Tuy nhiên, tôi không phải là cái máy”.

Phát biểu của Casillas có thể được hiểu là: “Tôi đã ra sân liên tục và cũng có lúc tôi cần phải nghỉ ngơi”. Nói vậy có nghĩa, Casillas thông cảm với quyết định để anh ngồi dự bị ở trận gặp Malaga? Điều gì khiến Casillas, thủ lĩnh tại Real, người cầm đầu nhóm “quyền lực đen”, lại ngoan ngoãn lạ thường đến vậy? Ở vị thế của Casillas, suất đá chính tại Real là đương nhiên. Chưa hết, trong buổi tập cuối năm 2012 của Real, cũng có ít nhất 7.000 CĐV tới sân hô vang “Iker, Iker, Iker” để bày tỏ sự ủng hộ với thủ thành này.

Không khó để lý giải. Ở đây, tiếng nói của chủ tịch Perez là quan trọng nhất dẫn tới sự thay đổi của Casillas. Bởi sau buổi gặp giữa Perez và Mourinho, quyết định được đưa ra là Người đặc biệt sẽ không đi đâu cả. Khi Mourinho ở lại Bernabeu, nếu Casillas vẫn đối đầu với HLV trưởng thì chỉ có anh là thiệt thòi. Đấy là chưa kể, trong phát biểu mới đây, phát ngôn viên của Real cũng có ý bênh Mourinho: “Mourinho không bao giờ nghi ngờ về tài năng của Casillas. Việc làm của ông ấy chỉ để tăng tính cạnh tranh. Không ai được phép nghĩ rằng mình không thể thay thế ở Real. Mourinho chỉ làm điều tốt nhất cho CLB”.

Tiếp theo, một lý do nữa khiến Casillas phải “xuống nước” là vì HLV thủ môn Silvino Louro. Nên nhớ, Louro là bạn thân của Mourinho khi luôn sát cánh cùng Người đặc biệt từ khi ông dẫn dắt Porto. Trong sự nghiệp, Louro đã “nhào nặn” lên rất nhiều thủ môn xuất sắc thế giới như Victor Baia, Petr Cech hay Julio Cesar. Và bản thân Casillas cũng toàn diện hơn rất nhiều từ khi được Louro dìu dắt. Chính Casillas cũng thừa nhận: “Tôi học được rất nhiều điều từ Louro. Tập luyện hàng ngày với ông ta rất tuyệt”.

CON SỐ
648 Hiện Casillas đã chơi 648 trận trên mọi đấu trường cho Real, xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho CLB. Đứng trên Casillas là Manuel Sanchís (711) và Raul (741).

Bị Mourinho “đì”, Jesse đòi ra đi
Jesse Rodriguez còn hợp đồng với Real Madrid đến hết mùa giải 2013/14, nhưng theo đại diện của tài năng trẻ này, Jesse sẽ rời Bernabeu ngay Hè năm nay khi anh đang bị HLV Jose Mourinho lãng quên.

Jesse bị Mourinho “đì” vì sự cố ở trận gặp Sporting Gijon hồi tháng 10 vừa qua. Tiền vệ cánh này đã gây hấn với cầu thủ đối phương và đá vào cánh cửa phòng thay đồ của Real. Mourinho lập tức bày tỏ sự tức giận về thói vô kỷ luật của cậu học trò, nên hành động của Jesse càng làm mọi chuyện thêm tồi tệ.

Những cầu thủ trẻ như Jesse có quá ít cơ hội ra sân tại Real. Thường thì họ chỉ có cơ hội ở những trận đấu vô thưởng vô phạt. Mourinho từng chỉ trích các cầu thủ trẻ của Real ít ý chí cầu tiến, trình độ chuyên môn không đáp ứng yêu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét