Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

21/1/13

Sharapova thắng dễ, Djokovic mệt nhoài


Maria Sharapova đã lập kỷ lục về số game thua ít nhất Australia Open, trong khi Wawrinka suýt loại được Djokovic trong trận đấu kéo dài 5 giờ 2 phút.

Novak Djokovic.

Australia Open 2013 càng vào sâu càng xuất hiện nhiều kịch tính. Sự kiện lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 7 là trận đấu marathon giữa đương kim vô địch Novak Djokovic và Stanislas Wawrinka để tranh vé vào tứ kết.

Trước trận đấu này, Wawrinka lép vế trên thống kê hiệu số đối đầu trực tiếp, trong đó anh thua 10 lần trong tổng số 12 trận đấu với Djokovic. Ở trận đấu thứ 13, Wawrinka suýt làm nên điều kỳ diệu trong sự nghiệp của mình là loại đương kim vô địch đồng thời là số 1 thế giới Djokovic ngay trước ngưỡng cửa tứ kết.

Trận đấu khởi đầu đầy bất ngờ khi Wawrinka giành thế thi đấu chủ động và linh hoạt, qua đó đánh bại Djokovic - người không lường trước được tay vợt số 15 thế giới lại chơi tốt đến thế - ở set 1 với điểm số 6-1.

Djokovic gượng lại ở hai set sau đó khá vất vả nhưng thành công. Đến set 4, Wawrinka tìm lại được sự mạch lạc trong các đường bóng và hạ gục Djokovic sau loạt tiebreak căng thẳng 7-5.

Sang set cuối, hết quyền đấu tiebreak, cả hai tay vợt đã đua điểm số trong suốt 22 game. Cuối cùng, ông vua của những trận đấu marathon kinh điển Djokovic đã xuất sắc hơn và giành phần thắng 12-10.

Stanislas Wawrinka.

Trận đấu kéo dài 5 giờ 2 phút, trong đó riêng set cuối diễn ra trong 1 giờ 44 phút. Đến tận 1h41 rạng sáng ngày thứ Hai (theo giờ Australia), Djokovic mới xác lập được chiến thắng chung cuộc 1-6, 7-5, 6-4, 6- 7 (5-7), 12-10 trên sân Rod Laver. Chiến thắng đưa Djokovic trở thành tay vợt có chuỗi thành tích lọt vào tứ kết Grand Slam nhiều thứ ba trên thế giới, chỉ sau Roger Federer và Jimmy Connors.

Sau trận đấu, Djokovic cho biết: "Tôi chỉ biết cố gắng đứng vững và tung ra những cú đánh cuối cùng có uy lực. Thật hạnh phúc vì tôi đã vượt qua một trận đấu như thế này". Djokovic sau trận đấu đã xé rách áo ăn mừng.



Ở trận này, cả hai tay vợt đã ghi 120 điểm winner. Wawrinka mắc 93 lỗi bóng hỏng, còn Djokovic mắc 66 lỗi. Số 1 thế giới là người chứng tỏ của cú đánh bóng dọc dây trái tay rất hiệu quả và ghi điểm match-point ở loạt đôi công với 20 lần chạm bóng.

Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych, người thắng Ken Anderson (Nam Phi) 3-0. Cặp tứ kết còn lại cũng đã được xác định là David Ferrer và Nicolas Almangro. Trong đó Almangro thắng nhàn sau khi Tipsarevic bị chấn thương và bỏ cuộc ở cuối set 2.

Maria Sharapova.

Ở giải nữ, trái ngược với sự vất vả của Djokovic, cô bạn Maria Sharapova thắng rất nhanh tay vợt Bỉ Kirsten Flipkens 6-1, 6-0 và lập kỷ lục Australia Open bị thua ít game nhất để lọt vào tứ kết. Tính đến nay, cô mới chỉ thua 5 game trong tổng số 4 trận đấu tại giải.

Ở tứ kết Maria Sharapova sẽ gặp đồng hương Ekaterina Makarova, người gây ra cú sốc đầu ngày khi loại hạt giống số 5 Angelique Kerber 7-5, 6-4. Trong khi đó, hạt giống số 4 Agniezska Radwanska đã vượt qua hoa khôi quần vợt Ana Ivanovic để vào tứ kết gặp Li Na.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét