Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

24/1/13

Serena Williams thua sốc tại Australia Open 2013


Australia Open 2013 ngày thứ 10 choáng váng với thắng lợi của tay vợt trẻ da màu Sloane Stephens trước Nữ hoàng quần vợt Serena Williams ở tứ kết đơn nữ.

Niềm vui của Sloane Stephens.

Cơ hội đánh bại Azarenka ở bán kết Australia Open, qua đó chính thức lên ngôi số 1 WTA của Serena Williams chính thức tan thành mây khói khi trận tứ kết với đàn em 19 tuổi Sloane Stephens - người được mệnh danh là "Serena mới" của nước Mỹ - kết thúc.

Mới đánh bại Stephens một lần cách đây hai tuần ở Brisbane International, Serena đã trở thành bại tướng dưới tay đàn em sau 3 set đấu ở Melbourne. Thua trước ở set 1 với điểm số 3-6, Stephens đã lội ngược dòng ở hai set còn lại và thắng chung cuộc 3-6, 7-5, 6-4.



Ngoài việc là tay vợt đang lên và có lối đánh mạnh mẽ, đa dạng, Stephens có được chiến thắng quan trọng này còn một phần nhờ chấn thương lưng của Serena xuất hiện ở giữa set 2 do cô nỗ lực cúi xuống để cứu một đường bóng thấp.

Ở set 2, Stephens là người chơi rất hay. Cô vượt lên dẫn trước 5-3 khi Serena bị chấn thương. Sau khi được chăm sóc y tế và quay lại, hạt giống số 3 gỡ hòa 5-5 nhưng phải chấp nhận thua 5-7 trước những đường bóng đáp trả nặng được gieo khắp sân của Stephens.

Trong set cuối, Serena dồn sức chống trả đối thủ và vượt lên dẫn 4-3. Nhưng Stephens cũng không vừa khi thắng liền 2 game, trong đó có một điểm break để dẫn 5-4, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số set cuối 6-4.

Serena được chăm sóc y tế sau khi bị đau lưng.

Đây là thất bại thứ 2 của Serena kể từ ngày 17/8/2012 sau chuỗi 20 trận bất bại và là trận đấu tệ nhất trong một quãng thời gian rất dài như chính cô nhận xét.

"Tôi không nghĩ là phong độ của tôi trong trận này cao. Tôi không biết mình mắc bao nhiêu lỗi nữa, nhưng chắc chắn là nhiều nhất trong số các trận đấu của tôi tại giải này", Serena phát biểu sau trận đấu. Thống kê cho thấy Serena mắc đến 48 lỗi bóng hỏng, một con số kỷ lục bởi ở các trận đấu khác cô thường mắc không quá 25 lỗi.

Mặc dù vậy cô vẫn dành lời khen cho đối thủ, người được Serena đánh giá cao bởi khả năng phòng ngự và bước di chuyển nhanh. Chính Serena từng cho rằng Stephens có thể trở thành tay vợt số 1 thế giới thế hệ mới.

Về phần mình, Stephens rất hạnh phúc với tấm vé đầu tiên vào bán kết Grand Slam. Cô cho biết sẽ tung hết sức trong trận đấu với Victoria Azarenka ở vòng tới. Trái ngược với Serena, Azarenka đã có một trận thắng nhàn trước tay vợt người Nga mới hồi phục chấn thương đầu gối Svetlana Kuznetsova 7-5, 6-1.

Đây là lần đầu tiên Stephens gặp Azarenka. Thiếu vắng nền tảng thể lực sung mãn như của Serena Williams, dự báo tay vợt 19 tuổi sẽ có một thử thách khó khăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét