Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

22/12/12

Kết quả bất thường trong Tennis


Bất cứ ai cũng có thể kể ra hàng loạt trận đấu, hàng loạt cú đánh tuyệt vời vì mọi người có xu hướng nhớ nhiều về những trận đấu lớn. Thế nhưng, cũng cần phải đánh giá cuộc chơi một cách đa chiều, nghĩa là nhìn sự việc theo khía cạnh khác.



Trong mùa giải vừa qua, người hâm mộ đã phải chứng kiến không ít kết quả bất thường. Bất thường ở đây được hiểu theo nghĩa là có những trận đấu quan trọng, hứa hẹn hấp dẫn nhưng nó lại kết thúc không như mọi người mong đợi. Hãy cùng điểm lại những trận đấu này theo tuần tự lịch thi đấu, chứ không phải theo thứ tự xếp hạng về mức độ.


Azarenka - Sharapova: 6/3, 6/0 (chung kết Úc mở rộng)
Bước vào mùa giải 2012, Azarenka đã tạo dựng cho mình một vị thế khác hẳn so với giai đoạn cùng kỳ của mùa giải trước, nghĩa là cô được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đã thế, trước thềm Giải Úc mở rộng, tay vợt của Belarus lại gây ấn tượng mạnh khi lần lượt đánh bại Bartoli, Radwanska và Li Na để đăng quang ở Sydney. Đến Melbourne, Azarenka lại vượt qua Radwanska và Clijsters để bước vào trận tranh ngôi vô địch với Sharapova. Khi Azarenka đang có phong độ cao và xếp trên đối thủ một bậc trong bảng xếp hạng nên mọi người đều nghĩ rằng sẽ được chứng kiến một trận chung kết căng thẳng và hấp dẫn.


Người ta nhận định như thế bởi xét về kinh nghiệm, Sharapova vượt trội hẳn khi cô đã có trong tay 3 danh hiệu Grand Slam sau 5 lần vào chung kết. Đã thế, tay vợt người Nga lại sớm vươn lên dẫn trước 2/0 ngay từ đầu trận. Ấy vậy mà điều không ai tin được lại xảy ra: trong 13 bàn sau đó, Azarenka thắng đến 12 bàn để khép lại trận đấu chỉ sau có 1g22’ tranh tài. Quá ngạc nhiên đến nỗi từ đầu tiên mà Azarenka thốt lên với HLV của mình là “Điều gì đã xảy ra vậy?”. Danh hiệu Grand Slam đầu tiên đến với Azarenka sau một trận chung kết dễ dàng hơn cả điều cô nghĩ.


Nadal - Monaco: 6/2, 6/0, 6/0 (vòng 4 Roland Garros)
Ai cũng biết Monaco là một trong số ít tay vợt “hot” nhất trong nửa đầu mùa giải và là chuyên gia trên sân đất nện. Điều này được chứng minh qua 2 chức vô địch trên sân đất nện ở Chile và Mỹ, còn trong giải Masters trên sân cứng ở Miami, anh loại liên tiếp 2 tay vợt chủ nhà là Roddick và Mardy Fish để giành vé vào bán kết. Rồi khi Roland Garros mở màn, tay vợt của Argentina đã vươn lên hạng 15 TG, thứ hạng cao nhất mà anh đạt được trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, khi gặp ĐKVĐ Nadal thì Monaco chỉ như người học việc. Thắng 17 bàn liên tiếp, Nadal đã hoàn tất cuộc “hủy diệt” kéo dài chỉ trong 1g46’ trên sân Suzanne Lenglen. Thất bại ở tỷ số choáng váng, Monaco đành tự an ủi mình bằng sức mạnh của lịch sử: trong 4 trận đối đầu trước đó với Nadal trên sân đất nện, anh chưa bao giờ thắng quá 3 bàn trong bất kỳ ván nào.


Ferrer - Del Potro: 6/3, 6/2, 6/3 (vòng 4 Wimbledon)
Dưới mắt giới chuyên môn và người hâm mộ, Ferrer đích thực là một chiến binh quả cảm, mặc dù trong làng quần vợt thì anh chỉ là tay vợt có chiều cao rất khiêm tốn: 1m75. Và có lẽ tay vợt của Tây Ban Nha này cũng là người có lối chơi cống hiến nhất trên hành tinh hiện nay. Tuy nhiên, những yếu tố đó vẫn chưa đủ để người ta dự đoán về một chiến thắng của anh trước đối thủ cao hơn mình 23cm.


Nếu đây là cuộc chạm trán trên sân đất nện sở trường của Ferrer thì việc anh đánh bại Del Potro là điều được cho là bình thường. Thế nhưng, đây lại là sân cỏ, mặt sân đem lại lợi thế lớn cho những tay vợt có khả năng dội cơn mưa những cú giao bóng thắng điểm trực tiếp, “đốt cháy” mặt sân bằng những cú trái tay, thuận tay đầy uy lực. Thế nên, người ta mới lấy làm kinh ngạc khi thấy Ferrer đánh bại Del Potro ở tỷ số như trên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét