Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

30/12/12

Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Abu Dhabi



Số 1 thế giới đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Abu Dhabi sau một trận đấu mà anh phải lội ngược dòng trước Nicolas Almangro.


Novak Djokovic đã khép lại năm 2012 bằng chiến thắng ở Abu Dhabi trong tối 29/12 trước tay vợt đứng thứ 11 thế giới Nicolas Almangro - người tới dự giải này với tư cách "kẻ đóng thế" sau khi Nadal rút lui vào phút chót.

Tay vợt số 1 thế giới chỉ thi đấu hai trận ở giải Mubadala World Tennis Championship năm nay, nhưng sau màn áp đảo David Ferrer ngày hôm trước, cơ hội vô địch mở ra rất sáng sủa đối với anh. Chưa kể anh từng thắng trong cả 4 lần đối đầu trước đây với Almangro.

Tuy nhiên tay vợt Tây Ban Nha lại là người tạo được thế trận tốt hơn ở phần đầu của trận chung kết. Trước một đối thủ có lối chơi thiên về tấn công rõ nhất thế giới, Djokovic không thể tái lập được thành tích thắng set trắng như anh vừa làm được trước Ferrer. Ngược lại anh bị rơi vào thế đua điểm sát sạt với Almangro trong set 1 và sau đó bất ngờ thua luôn 4-7 ở tiebreak khi set đấu đã hòa 6-6.





Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã kịp điều chỉnh lối chơi để tăng cường những đường bóng áp đảo đối phương, khiến Almangro mắc lỗi đánh bóng hỏng rất nhiều. Bản lĩnh đã giúp Djokovic lật ngược tình thế để thắng lại 6-3, 6-4 trong hai set cuối và lần thứ hai liên tiếp giành ngôi vô địch tại Abu Dhabi.

Đây được coi là giải đấu khép lại năm 2012 thành công cho Djokovic và là màn mở đầu cho mùa giải sân cứng ngoài trời hoàn hảo đối với số 1 thế giới. Anh nhận phần thưởng trị giá 250.000 USD. Dù chỉ là giải mời nhưng việc quy tụ được 6 ngôi sao hàng đầu thế giới khiến Mubadala World Tennis Championship trở thành một sự kiện gây chú ý.

Sau giải này một số tay vợt sẽ tới Qatar dự giải Doha Open. Riêng nhà vô địch Djokovic sẽ bước vào giải Hopman Cup dành cho đôi nam nữ, nơi anh sát cánh cùng hoa khôi quần vợt Ana Ivanovic. Trận đấu giữa Serbia - Italy khởi tranh vào ngày 31/12.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét